Sự kiện

2016 – Cơ hội với bằng cử nhân Truyền thông quốc tế ngay tại Việt Nam

17/06/2016 10:07

Hè năm nay, những học sinh đang chuẩn bị tốt nghiệp THPT hay sinh viên năm nhất ở các trường Đại học nước ta, nếu mong muốn có điều kiện học tập và tốt nghiệp ngành truyền thông như ở nước ngoài ngay tại Việt Nam thì sẽ có thêm chọn lựa với chương trình liên kết giữa khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng trường Đại học danh tiếng Middlesex (Anh Quốc).

Cơ hội phát triển của ngành truyền thông

 

“Who says what in which channel to whom with what effect?”

 

(“Ai nói cái gì bằng kênh nào với ai với hiệu ứng như thế nào?”)

 

Câu nói nổi tiếng của Harold Laswell nhắc chúng ta nhớ đến một lĩnh vực bắt đầu gây chú ý trên thế giới từ những năm 30 – 40 của thế kỉ XX: Truyền thông. Trải qua gần 100 năm, truyền thông đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng của quá trình toàn cầu hóa. Thâm nhập và tác động tới mọi mặt của đời sống xã hội như kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục,… nó là thứ công cụ hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của quốc gia trong các vấn đề về xây dựng hình ảnh, tên tuổi, uy tín,… với cộng đồng; đồng thời cũng đề cao vị trí, vai trò của công chúng. Xã hội hiện đại ngày nay đã ghi nhận những bước tiến lớn của ngành truyền thông với tính tương tác ngày càng mạnh mẽ mà nó mang lại. Sức mạnh của truyền thông, tất yếu, trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược hoạt động, kinh doanh của các thủ lĩnh chính trị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

 

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của truyền thông quốc tế, ngành truyền thông tại Việt Nam cũng đang ngày càng lớn mạnh. Sự phủ sóng trên báo, đài, truyền hình và đặc biệt là internet, sự hiện đại hóa các phương tiện báo chí – truyền thông, sự xuất hiện của các agency,… đang đem đến cho ngành truyền thông nước ta nhiều cơ hội để phát triển hơn.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám đốc T&A Ogilvy Việt Nam

 

Tuy nhiên, không khó để những người quan tâm đến lĩnh vực này nhận ra có rất nhiều nhà lãnh đạo, nhà truyền thông chuyên nghiệp nổi tiếng hiện nay đều trải qua quá trình du học tại nước ngoài. Điển hình như ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám đốc T&A Ogilvy Việt Nam tốt nghiệp hai bằng Thạc sĩ Báo chí Quốc tế của Đại học Quan hệ Quốc tế Matxcơva (Nga) và Thạc sĩ Quan hệ công chúng của Đại học Oklahoma (Mỹ), ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Công ty Tư vấn thương hiệu Richard Moore Associates tốt nghiệp bằng Thạc sĩ Marketing của Đại học Sydney (Úc), hay ông Nguyễn Đình Thành – Giám đốc tư vấn Công ty Cổ phần Sunshine tốt nghiệp bằng Thạc sĩ Quản trị Văn hóa của Đại học Paris Dauphine (Pháp),…

 

Trả lời cho câu hỏi tại sao nhiều nhà truyền thông nổi tiếng ở nước ta đều có bằng cấp nước ngoài, có thể lí giải một phần là do môi trường đào tạo chuyên nghiệp và hiện đại của các trường ngoại quốc, do năng lực hiểu biết và sử dụng ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế,… Nhưng bên cạnh lựa chọn du học, hè năm nay, những học sinh đang chuẩn bị tốt nghiệp THPT hay sinh viên năm nhất ở các trường Đại học nước ta, nếu mong muốn có điều kiện học tập và tốt nghiệp ngành truyền thông như ở nước ngoài ngay tại Việt Nam thì sẽ có thêm chọn lựa với chương trình liên kết giữa khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng trường Đại học danh tiếng Middlesex (Anh Quốc).

 

Cơ hội đến, tại sao không?

 

24 năm kể từ khi chính thức mang tên như hiện nay, trường Đại học Middlesex luôn giữ vững tiêu chí xây dựng một môi trường học tập hiện đại, chất lượng đào tạo tốt. Ngoài ưu thế về các ngành mang tính chất nghệ thuật – sáng tạo, Đại học Middlesex còn được đánh giá cao với ngành truyền thông: xếp hạng 7 toàn nước Anh.

 

 

 Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp, Middlesex đã khẳng định được tên tuổi của mình trong việc đào tạo nhân lực cho ngành truyền thông. Năm 2016, kết hợp với khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – nơi đầu tiên đưa việc giảng dạy chuyên ngành này vào chương trình Đại học chính quy ở nước ta, chương trình liên kết với Middlesex đào tạo những cử nhân Truyền thông chính thức ra mắt.

 

Đây là chương trình quốc tế, toàn bộ nội dung giảng dạy đều được mua lại hợp pháp từ trường Middelsex. Với yêu cầu về đầu vào là 5.5 IELTS, đối tượng nhập học sẽ trải qua ba năm học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, và phải đáp ứng điều kiện về đầu ra là 6.5 IELTS. Bao gồm 12 bộ môn liên quan đến lĩnh vực truyền thông, cùng đội ngũ giảng viên ưu tú giàu kinh nghiệm đã được chọn lọc đến từ Học viện, chương trình liên kết giữa khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo với trường Đại học Middlesex đảm bảo sẽ là một hình thức du học “tại chỗ” linh động, hiện đại và thực sự hiệu quả.

 

Cơ hội đang đến trong năm nay tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chính là lựa chọn đáng để cân nhắc cho những học sinh, sinh viên đủ điều kiện và mong muốn trở thành một nhà truyền thông chuyên nghiệp trong tương lai với bằng cử nhân quốc tế.



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •