Sự kiện

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo

13/05/2016 22:03

Sáng ngày 12/5, Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (12/5/2006 - 12/5/2016).

Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo vinh dự được đón tiếp các đại biểu, khách quý tới dự Lễ mít tinh kỷ niệm: GS,TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các vụ, ban chức năng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực báo chí, truyền thông, quảng cáo trong cả nước.

 

 
Các đại biểu, khách mời dự Lễ mít tinh kỷ niệm

 

Dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS,TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện; PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện; PGS,TS Nguyễn Vũ Tiến, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Học viện; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo.

 

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, PGS,TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường 10 năm "trải nghiệm và hội nhập" trong đào tạo của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo.

 

Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo thành lập năm 2006, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền có sứ mệnh bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành truyền thông. Đây là cơ sở đầu tiên ở Việt Nam cung cấp chương trình đào tạo đại học ngành Quan hệ Công chúng và Quảng cáo và chương trình sau đại học ngành Quan hệ Công chúng chuyên nghiệp và Quản trị Truyền thông.

 

 

PGS,TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo đọc diễn văn ôn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo

 

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Học viện, PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo trong suốt chặng đường 10 năm qua.

 

Trong bối cảnh Học viện Báo chí và Tuyên truyền đẩy mạnh đổi mới căn bản và toàn diện các hoạt động từ đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng viên đến hợp tác quốc tế, Học viện kỳ vọng Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo sẽ thực hiện tốt vai trò trụ cột trong các chương trình liên kết đào tạo, tiếp tục nỗ lực về mọi mặt, góp phần hiện thực hóa các chiến lược phát triển của nhà trường.

 

Để đạt được điều đó, PGS,TS Trương Ngọc Nam yêu cầu Khoa cần xác định rõ ràng các định hướng phát triển nguồn lực và có kế hoạch hành động cụ thể. Cán bộ, giảng viên của Khoa, đặc biệt là cán bộ trẻ cần tăng cường nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là trình độ ngoại ngữ; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

 

 

Được sự ủy quyền của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao tặng Bằng khen cho Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

 

Khoa cần tiếp tục đổi mới các chương trình, nội dung, phương pháp phù hợp với yêu cầu đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Chương trình, nội dung các chuyên ngành Quan hệ Công chúng và Quảng cáo phải đảm bảo yêu cầu hiện đại, thiết thực phù hợp với yêu cầu thực tiễn sinh động trong nước và các xu thế truyền thông thế giới; tăng cường chuẩn hóa hơn nữa kỹ năng thực hành nghề nghiệp theo hình thức học tín chỉ với phương châm lấy người học làm Trung tâm.

 

Khoa cũng nên duy trì và mở rộng mạng lưới kết nối với các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nói chung và quan hệ công chúng, quảng cáo nói riêng, tạo thêm nhiều cơ hội thực hành, thực tập cho giảng viên và sinh viên của Khoa.

 

 

Đại diện cho lãnh đạo Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, PGS,TS Lưu Văn An tặng hoa cảm ơn GS,TS Tạ Ngọc Tấn đã có những đóng góp vào quá trình sáng lập và phát triển của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo 

 

 

Đại diện lãnh đạo Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo tặng hoa Ban Giám đốc Học viện

 

  
Đại diện cho lãnh đạo Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, PGS,TS Lưu Văn An tặng hoa cho các thế hệ lãnh đạo của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo

 

GS,TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo; bày tỏ vui mừng, xúc động vì sự phát triển nhanh chóng cũng như những thành tích đạt được của Khoa trong thời gian qua; mong rằng các thế hệ của Khoa tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, xứng đáng là cơ sở đào tạo lớn, có chất lượng và uy tín nhất về lĩnh vực Quan hệ công chúng và Quảng cáo tại Việt Nam.

 

Ngày sau phần Lễ mít tinh kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa, các đại biểu, khách mời tham gia Hội thảo về chủ đề: Từ Việt Nam ra thế giới: "Cơ hội và thách thức cho đào tạo truyền thông".

 

Dưới sự điều hành của PGS,TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo và PGS,TS Đinh Thị Thúy Hằng, Nguyên Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam, Giảng viên cao cấp của Khoa, Hội thảo đã tập chung làm rõ "Bối cảnh truyền thông - Nhu cầu và yêu cầu về nhân sự của thị trường truyền thông" và "Cơ hội và thách thức cho đào tạo truyền thông - Góc nhìn từ cơ sở đào tạo truyền thông".

 
 
PGS,TS Lưu Văn An và PGS,TS Đinh Thị Thúy Hằng điều hành Hội thảo

 

Hội thảo đã được nghe các bài tham luận, trao đổi của ông Lê Quốc Vinh - Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê; PGS,TS Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam, Giảng viên cao cấp của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo; Ông Phan Lê Khôi, Phó Tổng Giám đốc IB Group; PGS,TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân cùng nhiều chia sẻ của các chuyên gia về lĩnh vực báo chí, truyền thông.

 

Bằng những kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực tiễn hoạt động về báo chí và truyền thông, các đại biểu, chuyên gia đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về những xu hướng mới trong truyền thông, truyền thông Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, nhu cầu về nhân sự của thị trường truyền thông, góc nhìn từ nhà tuyển dụng...

 

 

Ông Lê Quốc Vinh - Tổng Giám đốc, Tập đoàn truyền thông Lê trao đổi về "Xu hướng mới trong truyền thông"

 

 

Ông Phan Lê Khôi, Phó Tổng Giám đốc IB Group truyền thông Việt Nam trao đổi về "Truyền thông trong thời kỳ hội nhập"

 

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo và Hội thảo "Từ Việt Nam ra thế giới: Cơ hội và thách thức cho đào tạo truyền thông" đã kết thúc thành công tốt đẹp.

 

Vào 19 giờ tối cùng ngày, tại Hội trường Lớn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tiếp tục diễn ra Gala "PR -ADS: Tanzanite" . Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo. Sự kiện quy tụ các cựu sinh viên, học viên của Khoa đang công tác tại các cơ quan báo chí, truyền thông và các doanh nghiệp trong cả nước về gặp gỡ, giao lưu; là dịp thầy trò Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển.

PV AJC

Theo Ajc.edu.vn 



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •