Tin của khoa

Từ Quảng cáo sang Quảng cáo–Marketing: Sự thay đổi hợp thời của Khoa Quan hệ Công chúng–Quảng cáo

18/05/2014 20:44

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường truyền thông hiện đại đang không ngừng vận động, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng Cáo quyết định bắt đầu từ năm học 2014 -2015 sẽ chuyển đổi chương trình đào tạo chuyên ngành Quảng cáo sang đào tạo Quảng Cáo kết hợp Marketing. Mục đích nhằm trang bị một hành trang đầy đủ và vững chắc hơn cho những nhà Quảng cáo, Truyền thông tương lai.

Ranh giới giữa Quảng Cáo- Marketing- PR ngày càng mờ đi, đa phần các chiến dịch truyền thông hiện nay đều kết hợp rất nhiều các yếu tố và đa dạng các phương tiện để hướng tới đối tượng mục tiêu của mình. Dù rất chuyên sâu, nhưng những kỹ năng đơn lẻ chỉ chuyên về mảng Quảng Cáo, Marketing hay PR không đủ để  tạo nên một sản phẩm truyền thông có tính tác động nhanh, mạnh mẽ và hiệu quả. Thị hiếu, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của công chúng thay đổi, sự giao lưu văn hóa và sự phát triển của các phương tiện truyền thông mới đòi hỏi người làm truyền thông phải có khả năng kết hợp hài hòa tất cả các kĩ năng này.  

 

Có cầu ắt phải có cung,nhạy bén với sự thay đổi trong đòi hỏi của xã hội cũng  như tốc độ phát triển như vũ bão của các phương tiện truyền thông đại chúng, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo quyết định chuyển đổi chương trình đào tạo chuyên ngành Quảng Cáo sang đào tạo Quảng Cáo- Marketing. Sự thay đổi này sẽ bắt đầu từ năm học 2014 – 2015, từ khóa sinh viên K34. Chương trình đào tạo Quảng cáo – Marketing   sẽ có thêm các chuyên đề chuyên sâu về mảng Marketing bên cạnh các môn chuyên ngành Quảng cáo hiện tại. Như vậy, bổ sung kiến thức cho sinh viên chuyên ngành Quảng Cáo, tạo điều kiện hoàn thiện kĩ năng phù hợp với yêu cầu của công việc cũng như nhu cầu của thị trường là điểm mới trong đào tạo của Khoa trong thời gian tới, tiếp tục khẳng định vai trò đi tiên phong của một cơ sở đào tạo PR, Quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam. 

 

Am hiểu nền truyền thông trong nước và tiếp xúc với nhiều nền truyền thông tại các nước tiên tiến trên thế giới, PGS.TS. Đinh Thị Thúy Hằng- Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng Cáo  nhận thấy rằng, điểm thiếu hụt của ta so với các cường quốc truyền thông như  Anh, Pháp… không phải là nhân tố “Con người”. Sinh viên Việt Nam không thua kém bạn bè quốc tế về sự thông minh, sáng tạo, thâm chí còn nên tự tin về sự chăm chỉ cần cù.Thế nhưng, việc thiếu điều kiện tiếp xúc với các phương tiện kỹ thuật tân tiến và chuyên dụng khiến sinh viên Việt Nam không có điều kiện phát huy tối đa tiềm năng vốn có, theo đó cũng tác động trực tiếp đến hiệu quả thành phẩm. 

 

 PGS,TS. Đinh Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo

 

Hơn nữa, trong vấn đề này, các nhà giáo dục cũng cần chú ý: Chính mình là người đi tiên phong thì mới có các thế hệ sinh viên tiên phong. Sau khi ra trường, đây sẽ là lực lượng lao động tiên phong – nhân tố tạo nên những bước phát triển vượt bậc của bất kỳ một ngành nghề nào.

 

Cũng theo cô: “Hiện nay phương pháp giảng dạy của khoa tập trung đào tạo cho các em có ý tưởng để làm ra các sản phẩm sáng tạo, giúp các em có thể làm Quảng Cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau như báo in, truyền hình, trên mạng Internet”.

 

Như vậy việc đầu tư chuyên sâu thêm mảng kỹ năng về phần Marketing cho sinh viên chuyên ngành Quảng cáo hứa hẹn một sự thay đổi đầy triển vọng, đáp ứng nguồn nhân lực Quảng cáo, Truyền thông chất lượng cao mà thị trường đang đòi hỏi. 

 

Trong hội thảo Khoa học sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2014, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với chủ đề: “Quảng cáo – Marketing: Đào tạo theo nhu cầu thị trường”, Khoa Quan hệ Công chúng – Quảng cáo sẽ đón tiếp nhiều vị khách mời nổi tiếng là chuyên gia trong lĩnh vực Quảng cáo, Marketing, Truyền thông. Hội thảo khoa học mang tính thực tế cao nhằm giúp sinh viên trong Khoa và những người đang quan tâm tìm hiểu chuyên ngành này có cái nhìn thực tế về xu hướng phát triển của ngành nghề, định hướng nghề nghiệp đúng đắn, rõ ràng và đề xuất phương án đào tạo chuyên ngành Quảng cáo – Marketing như một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quảng cáo.

 

Thông tin chi tiết về Hội thảo xem tại:

https://www.facebook.com/events/1431573830426094/

                                                                                                                     Linh Đan




Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •