Tin của khoa

Góc nhìn sinh viên về thực hành nghề Quảng cáo

17/05/2014 21:17

Quảng cáo không bao giờ có thể tồn tại vững vàng nếu chỉ đứng một mình mà không có PR, Marketing. Điều đó đã được sinh viên kiểm chứng như thế nào và đâu là giải pháp thiết thực cho đào tạo cử nhân chuyên ngành Quảng cáo?

 

Học Quảng cáo - Làm cả Quan hệ Công chúng và Marketing

Sinh viên năm 3 của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo (QHCC-QC), Học viện Báo chí và Tuyên truyền (HVBC-TT) vừa kết thúc đợt kiến tập 1 tháng và sinh viên năm cuối của Khoa đang trong thời gian thực tập 4 tháng. Phóng viên đã trao đổi với các anh chị để nắm bắt được thực tế công việc của sinh viên chuyên ngành Quảng cáo trong các công ty quảng cáo chuyên nghiệp.

Bạn Nguyễn Thị Mai (Lớp trưởng lớp QC31) chia sẻ:

“Trong thời gian kiến tập vừa rồi, không chỉ mình mà đa số các bạn trong lớp mình đều được giao cho các công việc liên quan tới tiếp thị, xây dựng cộng đồng, quản trị Fanpage, website, tổ chức sự kiện. Có bạn may mắn thì được tham gia viết lời quảng cáo, viết kịch bản phát thanh. Sau khi đi kiến tập mình có một suy nghĩ, đó là hình như các doanh nghiệp cần một người biết tổng quát về cả PR, Quảng cáo, và Marketing hơn là một người chỉ chuyên về Quảng cáo.”

 

Nguyễn Thị Mai (người đầu tiên bên trái) trong một buổi tổ chức sự kiện

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân là sinh viên lớp QC30, hiện đang là chuyên viên nội dung của công ty Wolf Media - một Agency chuyên cung cấp những giải pháp marketing tích hợp, với thế mạnh trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing và digital marketing. Chị Vân cho biết mình đã được tham gia vào một số hạng mục công việc đúng chuyên ngành Quảng cáo được đào tạo. Chị nói: “Các kiến thức nền tảng về truyền thông ở môn lý thuyết truyền thông hay các kiến thức, kĩ năng chuyên sâu thầy cô cung cấp cho mình ở môn Viết lời quảng cáo, Lập kế hoạch quảng cáo, Marketing, Quản trị thương hiệu, Công chúng quảng cáo... đều rất thiết thực đối với công việc mình đang làm”.

Dường như sinh viên chuyên ngành Quảng cáo hiện nay đều phải tiếp xúc và làm thêm cả những công việc liên quan tới Quan hệ Công chúng, Marketing. Đó là một thực trạng phổ biến trong giới sinh viên và những người thực hành quảng cáo chuyên nghiệp.

 

Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Quảng cáo tại trường Đại học

Chị Mai chia sẻ về những khó khăn trong thời gian kiến tập: “Thời gian kiến tập, mình chủ yếu được giao những công việc liên quan đến viết lách, tổ chức sự kiện, xây dựng và quản trị Fanpage, hoặc phần nhiều là những công việc liên quan đến marketing. Cho nên ngoài những gì được học ở trường, trong thời gian kiến tập, mình đã phải tự tìm hiểu rất nhiều và hỏi han những người đi trước ở trong công ty mới có thể hoàn thành công việc được giao.”

 

Vào Sài Gòn, chị Vân như tìm được “mảnh đất hứa” cho đam mê Quảng cáo của mình

 

Khi được hỏi “Theo ý kiến cá nhân chị, đào tạo ngành Quảng Cáo cần thay đổi như thế nào cho phù hợp thực trang hiện nay”, chị Hồng Vân chia sẻ thật lòng: “Mặc dù những kiến thức được học tại trường giúp chị rất nhiều trong công việc nhưng nếu có thể, chị hi vọng chương trình đào tạo sẽ bổ sung thêm các kiến thức cơ bản liên quan tới marketing, truyền thông mới như Digital Marketing, Social Media, SEO, Google Adword, Forum seeding... Hiện tại, các doanh nghiệp đều cần tới các công cụ đó để phát triển thương hiệu của mình”

Hiểu được những vấn đề cấp thiết đó đang đặt ra đối với việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành Quảng cáo, Khoa QHCC-QC, HVBC-TT tổ chức hội thảo: “Quảng cáo- Marketing: Đào tạo theo nhu cầu thị trường” với sự tham gia của nhiều khách mời và diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Quảng cáo và Marketing.  Hội thảo khoa học mang tính thực tế cao nhằm giúp sinh viên trong Khoa và những người đang quan tâm tìm hiểu chuyên ngành này có cái nhìn thực tế về xu hướng phát triển của ngành nghề, định hướng nghề nghiệp đúng đắn, rõ ràng và đề xuất phương án đào tạo chuyên ngành Quảng cáo – Marketing như một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quảng cáo.

 

 

 

Hội thảo sẽ diễn ra từ 8h – 11h sáng Thứ Năm, ngày 22/5/2014 tại Hội trường D, tầng 10, nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Hội thảo không thu phí tham dự. Các đại biểu tham dự cần đăng ký với ban tổ chức theo link: http://bit.ly/hoithaoPRAD

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội thảo, vui lòng truy cập:  
https://www.facebook.com/events/1431573830426094/

 

Người thực hiện
Nhung Nguyễn (Cam Múp)
Bùi Diệu Linh (Cam Xynk)

 



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •