Tin của khoa

THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI THẢO THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA CÔNG CHÚNG VỀ VẤN ĐỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

28/11/2013 10:48

Hà Nội, ngày 28/11/2013 - Khoa PR-Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và tổ chức Liên minh truyền thông (The Media Alliance) sẽ tổ chức hội thảo "Báo chí, ngành quảng cáo và ngành giải trí: Thu hút sự chú ý của công chúng tới vấn đề Biến đổi khí hậu" vào ngày 5 tháng 12 năm 2013, tại hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 Hội thảo diễn ra trong vòng một ngày mùng 5 tháng 12 năm 2013 tại Hà Nội sẽ nghiên cứu sự hợp tác của báo chí, ngành quảng cáo và giải trí với các cơ quan chính phủ, các cơ quan phi chính phủ cùng khu vực tư nhân trong việc nâng cao nhận thức về vấn đề biến đổi khí hậu tạị Việt Nam.

 

Biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng tới rất nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như bão lớn, lụt lội thường xuyên. Các nhà khoa học tiên đoán rằng sự nóng lên của bầu khí quyển sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn như thiếu nguồn lương thực, mất đất canh tác nông nghiệp do mực nước biển dâng cao trong những thập kỷ tới đây.

 

Ngân hàng thế giới gần đây đã đưa Việt Nam vào danh sách là một trong năm quốc gia sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất của hiện tượng biến đổi khí hậu trong tương lai.

 

Hội thảo là cơ hội để các bên liên quan trong lĩnh vực môi trường gặp gỡ cùng thảo luận các đề xuất nhằm  đạt được nhận thức phản biện tích cực của công chúng về biến đổi khí hậu

 

Hội thảo do Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Liên Minh Truyền thông Châu Á về nhận thức xã hội tổ chức (gọi tắt là Liên minh truyền thông).

 

Hội thảo là sự kiện thứ tư tiếp sau những cuộc hội thảo trước đó đã diễn ra trong khu vực Đông Nam Á; là một phần của dự án nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu  “Redraw the line” (Vẽ lại ranh giới) do Đại sứ quán Thuỵ Điển và Ngân hàng phát triển Châu Á tài trợ. 

 

Mỗi hội thảo sẽ làm việc cùng các bên có liên quan tại địa phương nhằm đánh giá sự hợp tác trong hoạt động xây dựng nhận thức cộng động về hiện tượng biến đổi khí hậu. 

 

Hội thảo sẽ thảo luận làm thế nào để các bên liên quan liên kết với cơ quan phát triển, các tổ chức NGO, các hiệp hội song và đa phương, truyền thông, quảng cáo và khu vực giải trí, cùng các thành phần kinh tế tư nhân có sáng kiến CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) về phát triển bền vững nhằm thúc đẩy các cuộc đối thoại và hợp tác về việc giảm thiểu vả thích nghi với biến đổi khí hậu.

 

Hội thảo tại Hà Nội sẽ đánh giá vai trò của báo chí, quảng cáo và ngành giải trí trong việc cung cấp bức tranh rõ ràng hơn của biến đổi khí hậu đối với vấn đề phát triển xã hội, con người và môi trường bền vững thông qua báo chí với nội dung được biên tập, các chương trình quảng cáo dịch vụ xã hội và việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trên nền tảng Internet.

 

Hội thảo mời những chuyên gia trong lĩnh vực báo chí truyền thông, quảng cáo, PR và marketing; đại diện đến từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức phát triển và NGO, các công ty tư nhân quan tâm tới các sáng kiến CSR ủng hộ phát triển bền vững. 

 

Đây là hội thảo không thu phí tham dự. Các đại biểu tham dự cần đăng ký thông tin chi tiết trước với ban tổ chức : 

Letchumi Achanah (letchumi.achanah@mediaalliance.asia)  

Lê Thu (lethumach@gmail.com) 

 

Thời gian đón đại biểu bắt đầu từ 8.30 tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 36 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, vào thứ 5 ngày 5 tháng 12 năm 2013. Hội thảo sẽ khai mạc lúc 9h với diễn văn khai mạc của PGS TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền và phát biểu đề dẫn của bà Lauren Sorkin, chuyên gia của ADB về biến đổi khí hậu tại Việt Nam

 

Một số khách mời nổi tiếng khác cùng phát biểu, bao gồm ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch & Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê (Le Group), ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy; ông Nguyễn Ngọc Anh, phó tiểu ban Văn hoá, Công nghệ, Môi trường, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Long, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đài tiếng nói Việt Nam; ông Hoàng Quốc Dũng, Trưởng Ban Khoa giáo Báo Tiền Phong, Phó tổng thư ký diễn đàn nhà báo Môi trường Việt Nam, ông Đỗ Việt Anh, sáng lập viên và Giám đốc Công ty TNHH Boo; ông Trương Phan Việt Thắng, Tổng thư ký hội đồng phát triển doanh nghiệp bền vững Việt Nam; ông Đỗ Hoài Anh, giám đốc điều hành công ty truyền thông Pioneer; bà Hoàng Minh Hồng, điều phối viên dự án 350 tại khu vực Đông Nam Á,  ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhiều diễn giả khác. 

 

Điều hành hội thảo là PGS TS Đinh Thị Thúy Hằng, trưởng khoa PR-Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và ông David Astley, CEO của tổ chức Liên minh Truyền thông.  

 

Hội thảo dự kiến sẽ kết thúc lúc 5 giờ chiều kèm theo bữa trưa và giải lao.

 

 

 

 

 



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •