Tin của khoa

Lắng nghe chia sẻ sau Khóa học PR -Truyền thông tháng 9

23/10/2012 15:22

Lớp học PR- Truyền thông chuyên nghiệp khóa tháng 9 do khoa Quan hệ Công chúng- Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã kêt thúc vào ngày 15/10 vừa qua sau 10 buổi học thú vị, bổ ích về các kĩ năng cơ bản nhất của PR.

Vì sao họ đến với khóa học?
 
Khóa học tháng 9  đón hơn 30 bạn đang học và làm ở nhiều ngành nghề khác nhau như Truyền thông, Báo chí, Công nghệ thông tin, Quan hệ quốc tế, Quản trị kinh doanh, … Đa số các bạn đến với khóa học vì muốn tìm hiêu thêm một lĩnh vực mới, hay để thỏa mãn niềm đam mê với nghề PR, truyền thông, cũng có nhiều bạn cần tìm hiểu kiến thức trong lĩnh vực này để phục vụ nhu cầu công việc hiện tại. 
 
Đố Công Tuân vốn là sinh viên chuyên ngành Quản lí kinh tế, tham gia khóa học không chỉ vì có niềm hứng thú với ngành PR- Truyền thông mà còn vì nhận thấy PR và Kinh tế có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bạn cho rằng PR là mấu chốt hình thành nên thành công của bất kì một hoạt động kinh tế nào. Đối với lĩnh vực quản lý kinh tế của bạn, PR đóng vai trò tích cực vào cả hai mảng đối ngoại và đối nội. Để làm tốt công tác quản lý kinh tế, bạn cần xây dựng  hình tượng một người quản lý có tầm nhìn chiến lược, biết cách quản lý nhân viên, tạo ra được cái uy trong đơn vị, có đầu óc nhạy bén để chỉ đạo xử lý khủng hoảng. Bạn coi hoạt động PR như một kĩ năng mềm mà người quản lý kinh tế cần có. Kĩ năng viết, kĩ năng xử lý tình huống, quản lý khủng hoảng trong tổ chức sự kiện và  kĩ năng thuyết trình mà khóa học cung cấp chính là những điều bạn đang tìm kiếm.
 
Chung Lan Phương là cũng là một học viên khóa tháng 9. Chị đang làm việc trong phòng Truyền thông của Báo Giáo dục Việt Nam. Khác với Tuân, chị đăng kí khóa học với hi vọng sẽ được học kĩ năng tổ chức sự kiện từ phía Lê Bros- agency hàng đầu về tổ chức sự kiện và hi vọng áp dụng những kĩ năng đó  cho hoạt động truyền thông ở cơ quan mình đang làm việc
Như vậy có thể thấy lĩnh vực PR-Truyền thông đang ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ và vai trò quan trọng của nó  ngày càng được khẳng định trong  nhiều lĩnh vực.
 
Nhiều trải nghiệm thú vị và bài học đáng quý…
 
Khóa học luôn nhận được sự quan tâm và lòng nhiệt tình từ phía các thầy cô, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và kĩ năng chuyên môn của Khoa Quan hệ công chúng như PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng kết hợp với các chuyên gia về truyền thông hàng đầu Việt Nam như Thầy Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Truyền thông Lê... Đây chính là điều khiến cho các học viên cảm thấy hứng thú và hài lòng nhất về khóa học.  Tuân tâm sự: khóa học tạo cho Tuân nhiều hứng thú và Tuân cảm thấy hài lòng với những gì mình thu nhận được sau khóa học. Với Tuân, điều hài lòng nhất đó là đội ngũ giảng viên, mỗi giảng viên có một cách truyền thụ riêng nhưng tất cả đều đề cao tính tương tác giữa người dạy và người học, phát huy được tính sáng tạo của học viên, đảm bảo chất lượng truyền đạt mà tiết kiệm thời gian. 
Buổi đầu tiên học Tổng quan về PR do cô Đinh Thị Thúy Hằng,Trưởng khoa QHCC-QC giảng dạy mở ra một thế giới rộng mở và đầy hấp dẫn về PR trên Thế giới và ở Việt Nam, chuẩn bị không chỉ những khái niệm cơ bản nhất về PR mà còn tâm lí hào hứng cho tất cả học viên sẵn sàng đón nhận các buổi học sau. Cô Nguyễn Thị Minh Hiền, giảng viên khoa QHCC-QC phụ trách kĩ năng viết tổ chức các trò chơi thú vị bất ngờ với các đoạn thông cáo, ngẫu hứng với các bức tranh nhiều chủ đề yêu cầu ghép lại và kể một câu chuyện mới. Thầy Lê Quốc Vinh và cô Lê Như Thoa đến từ Tập đoàn Truyền thông Lê với câu chuyện về kinh nghiệm của công ty từ những ngày đầu thành lập đã khiến cho 3 buổi học về Tổ chức sự kiện thú vị và bổ ích hơn bao giờ hết. Buổi cuối cùng, cô Thoa cũng không quên ra một tình huống lên kế hoạch truyền thông cho một sản phẩm mới ra mắt, coi như đây là bài tập về nhà của cả lớp. Đưa cho lớp địa chỉ email cá nhân, cô hứa sẽ đánh giá thật nghiêm khắc kế hoạch của các bạn dưới con mắt của một chuyên gia Tổ chức sự kiện. Buối học về MC với chị Ngọc Vân của đài VTV cũng đầy hứng thú với các phương pháp làm thế nào để đọc “tròn vành rõ chữ”, lấy hơi, sắc thái biểu cảm khuôn mặt… Thầy Trần Quang Huy, Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng- Quảng cáo thực sự thuyết phục tất cả học viên với bài giảng về kĩ năng thuyết trình của mình. Cả lớp vẫn cứ nhớ mãi nguyên tắc “Bánh mĩ kẹp thịt” trong nghệ thuật giao tiếp của thầy. Rất thú vị mà đầy hiệu quả, buổi học kĩ năng thuyết trình thực sự đã tìm được người thầy phù hợp!
Chung Lan Phương có chia sẻ về khóa học: “Mình thấy khóa học thực sự rất bổ ích. Trước mình có học về cách viết thông cáo báo chí ở trường đại học nhưng chỉ được học đại cương, ra trường một thời gian, lâu không viết lại khiến mình quên ít nhiều. Trong khóa học được học lại về cách viết thông cáo, bài PR, mình thấy rất hữu ích cho công việc hiện nay. Có lẽ mình thích nhất là học Tổ chức sự kiện với anh Vinh, chị Thoa. Mình được nghe nhiều kinh nghiệm thực tế ở tổ chức mạnh hàng đầu cả nước về lĩnh vực này. Kinh nghiệm mà các anh chị chia sẻ thực sự gần gũi, bổ ích đối với mình. Lắng nghe kinh nghiệm của người khác cũng chính là cách để mình thêm một lần trải nghiệm, đó là một cách truyền đạt kiến thức hiệu quả mà các anh chị đã chọn”
 
Là một người đã có kinh nghiệm ít nhiều trong lĩnh vực truyền thông, chị có nhận xét về chất lượng khóa học: “ PR là một lĩnh vực mới mẻ ở Việt Nam, nhiều người chưa có cái nhìn đúng đắn về nó. Nếu tiêu chí của khóa học là cung cấp những kiến thức nền tảng, cơ bản nhất về PR thì khóa học đã thành công với 10 học thú vị và chất lượng”
 
Khóa học kết thúc với sự hài lòng của nhiều học viên, họ tìm thấy điều mình cần sau khi tham gia học. Khóa học cũng xin được cảm ơn những ý kiến của các bạn học viên và sẽ tiếp thu để chất lượng ngày một tốt hơn!
Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn!



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •