Sản phẩm sinh viên

Môn Lập kế hoạch Quan hệ công chúng: sinh viên ngày càng thực tế hơn

03/05/2011 23:01

“Tôi đánh giá cao tất cả các đề tài bởi sinh viên không những đã biết chọn những đề tài mình thích mà còn thực tế và phù hợp với năng lực nữa. Đó là những cơ hội cọ xát thực tế sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn rất nhiều”. Đây là những lời nhận xét của cô Đỗ Thị Minh Hiền – giảng viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Lập kế hoạch Quan hệ công chúng về những gì sinh viên PR K28 thể hiện trong các sản phẩm của mình.

Đề tài sáng tạo nhưng rất thực tế

Trong môn học này, các sinh viên sẽ được chia thành tám nhóm. Mỗi nhóm sẽ tự lựa chọn cho mình một sản phẩm, một công ty, doanh nghiệp… để lập ra một kế hoạch PR hợp lí. Khác với các sinh viên khóa trước thường lựa chọn những sản phẩm, công ty, doanh nghiệp… giả tưởng, cả tám nhóm sinh viên PR K28 đều lựa chọn những đề tài có thể triển khai trong thực tế.

http://www.pr-quangcao.edu.vn/jscripts/tiny_mce/plugins/imagemanager/images/hiok.jpg

 

Các đề tài được chọn là quán cà phê Ancora, Thư viện cà phê sách Đông Tây, các hoạt động xã hội như: Chung tay chống bạo hành trẻ em, nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho người đi bộ, khuyến khích người lái xe ôtô thắt dây bảo hiểm khi lái xe. Chiến dịch Gửi thông điệp yêu thương qua những lá thư tay rất độc đáo. Chiến dịch xuất phát từ thực tế là ngày càng có ít người sử dụng thư viết tay. Mục đích của chiến dịch là khuyến khích mọi người quay lại sử dụng thư tay để gửi đi thông điệp yêu thương của mình. Đề tài lập kế hoạch PR cho một họa sĩ nổi tiếng được đánh giá là táo bạo nhất. Nếu thành công, nhóm có thể được tham gia vào dự án 100 triệu của họa sĩ này.

 http://www.pr-quangcao.edu.vn/jscripts/tiny_mce/plugins/imagemanager/images/hiokp.jpg

 

 

Triển khai thực tế

Rất nhiều hoạt động của kế hoạch đã được thực hiện. Bạn Nguyễn Thị Lan Hương – sinh viên lớp PR K28 chia sẻ: “Ngày 26/3 vừa qua thực sự là môt ngày rất ý nghĩa. Nhóm Gửi thông điệp yêu thương qua những lá thư tay và nhóm Chung tay chống bạo hành trẻ em đã triển khai hoạt động kêu gọi sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền viết những lời yêu thương để ủng hộ cho chiến dịch.

 

http://www.pr-quangcao.edu.vn/jscripts/tiny_mce/plugins/imagemanager/images/vtyt.jpg

 

Cùng ngày hôm đó, nhóm Nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho người đi bộ cũng ra mắt với việc chụp ảnh, dán sticker in logo của chiến dịch (“Safety feet”) trên vạch kẻ đường. Các video clip, poster, tờ rơi và các thiết kế khác dần được hoàn thiện”.

 

http://www.pr-quangcao.edu.vn/jscripts/tiny_mce/plugins/imagemanager/images/bjj.jpg

 

Cô Đỗ Thị Minh Hiền đã chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với tư duy năng động và sáng tạo của các bạn. Tất cả đều đã rất nỗ lực để có được những sản phẩm truyền thông tốt nhất cho nhóm mình”.

Để có được những sản phẩm đó, không chỉ là sự cố gắng của các thành viên trong nhóm, mà còn là sự đoàn kết của mọi thành viên trong lớp. Bạn Lê Vũ Khôi (nhóm Gửi thông điệp yêu thương qua những lá thư tay) tâm sư: “Mình rất cảm ơn bạn Thùy Nhi – thành viên nhóm Safety feet đã giúp nhóm mình có được một clip rất thành công.

Lập kế hoạch truyền thông là một trong những bài kiểm tra quan trọng khi tuyển dụng vào các công ty truyền thông chuyên nghiệp. Môn học là một cơ hội để các sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế, cùng trải nghiệm và gắn bó các thành viên trong lớp với nhau hơn.

 

 

Bùi Thị Ninh

 



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •