Sản phẩm sinh viên

Quảng cáo_K28: Hào hứng cùng giờ học sản xuất quảng cáo

30/10/2010 20:58

Dừng chân tại lớp Quảng cáo_k28 vào thứ 6 hàng tuần, chắc hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên “lớp đang học gì mà hăng say và sôi nổi đến thế!”

Vâng, đó là giờ học sản xuất quảng cáo của chúng tôi!

 

Thực tế hiện nay, tại rất nhiều trường Đại học, cao đẳng, sinh viên được truyền tải một khối lượng kiến thức khổng lồ nhưng hiếm khi có cơ hội thực hành.Hậu quả là sau khi ra trường, các bạn luôn có cảm giác chấp chới, cái gì cũng mới lạ và gần như phải học lại từ đầu.

 

Không muốn "những đứa con" của mình cũng bị rơi vào tình trạng như vậy, các thày cô giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã hết sức cố gắng để tạo ra những "giờ học mở", tôn trọng và phát huy tối đa sức sáng tạo của sinh viên, các bài giảng luôn có sự gắn kết chặt chẽ giữa lí thuyết và thực hành.

 

Trong giờ học sản xuất quảng cáo, lớp tôi có tất cả 39 sinh viên, được chia thành 13 nhóm, mỗi nhóm 3 người với yêu cầu: "Thu thập hình ảnh và sắp xếp chúng theo một chủ đề nhất định hoặc một thông điệp quảng cáo nào đó và diễn đạt dưới dạng một Sound Slide phát thanh- truyền hình", kèm theo bật mí: "5 nhóm làm tốt nhất sẽ được đăng clip trên website khoa!"

 

Cả lớp hào hứng bắt tay vào thực hiện. Kết quả, cả 13 nhóm đều hoàn thành khá tốt phần bài tập của mình và tự tin thuyết trình trước lớp. Hãy "điểm" lại 5 clip xuất sắc nhất:

 

1.Xóa nhòa mọi khoảng cách với Clip "Nụ cười"

 

 

 

Nhóm sản xuất:  Đào Ngọc Dung, Lê Thùy Linh, Nguyễn Thị Thanh

 

Sound-slides quảng cáo khóa học "Tư duy tích cực" của trường Phát triển nhân cách, nâng cao kĩ năng sống.

 

 

Bạn Lê Thùy Linh cho biết, ý tưởng của nhóm bắt nguồn từ việc "nụ cười có khả năng lan tỏa". Tuy nhiên, nhóm muốn làm cái gì đó khác biệt so với cách mà nhãn hàng PS đã làm trong chiến dịch "Cười lên Việt Nam" cách đây vài năm.

 

"Mặc dù thu thập được rất nhiều ảnh chất lượng cao nhưng trong khoảng 2 -3 ngày, nhóm không tìm ra cách xâu chuỗi những hình ảnh đó sao cho đặc biệt, đó là khó khăn lớn nhất của chúng tôi", Linh cho biết thêm.

 

Một thành viên trong nhóm sau một lần thử chỉnh ảnh đã phát hiện, nụ cười dù có bị "giấu" đi thì một nửa khuôn mặt đang cười cũng đẹp rất trọn vẹn, có thể ghép nửa nụ cười của hai người khác nhau thành một khuôn mặt tươi cười hoàn chỉnh, ám chỉ nụ cười có thể giúp người ta xóa nhòa mọi khoảng cách.

 

2. Tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống với Clip "Sony"

 


 

 


Nhóm thực hiện: Đằng ,Phan Thanh Vân, Nguyễn Thị Huyền Thương

 

 

 

Phan Thanh Vân, một thành viên trong nhóm chia sẻ: "Ý tưởng cho sound slides của nhóm bắt nguồn từ sở thích quan sát cuộc sống xung quanh của các thành viên. Dù đôi mắt luôn là chiếc camera tốt nhất, trí óc là nơi lưu trữ hình ảnh tốt nhất, tuy nhiên, vẫn cần có một công cụ khác giúp ta ghi dấu và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời, để chúng lan tỏa và chạm đến trái tim của nhiều người khác".

 

Nói về khó khăn, Vân khẳng định: "Nhóm có rất nhiều ý tưởng hay nhưng không thể hiện được hết trong clip này bởi không tìm kiếm được hình ảnh vừa ý, màu sắc ảnh cũng không khiến nhóm hài lòng lắm".

 

3. Clip  "Trao yêu thương cho những tâm hồn cô độc"

 

 

Nhóm thực hiện: Hằng, Ngọc, Thủy

 

 

 

 Ý tưởng clip được xuất phát từ tình thương của các thành viên trong nhóm với những trẻ em mắc bệnh tự kỷ, những người già cô đơn,...Họ bị cô lập trong một thế giới riêng và đang dần tách mình khỏi cuộc sống. Họ mang trong mình nỗi cô đơn, tuyệt vọng, chán chường ... Và, khi những cảm xúc bị dồn nén  lên đến đỉnh điểm, nhiều người trong số họ đã lựa chọn cái chết như sự giải thoát cho chính mính.

 

Hằng chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng, sau khi xem clip này, mọi người sẽ biết quan tâm nhiều hơn tới những người xung quanh. Khi bạn nắm lấy bàn tay của một ai khác, rất có thể bạn đã cứu sống cả cuộc đời họ"

 

4.Đồng cảm với trẻ em bị nhiễm HIV

 

Nhóm thực hiện: Hà Ly, Thái Hải, Lô Thị Thùy

 

 


Nhóm tâm sự: " Trẻ em bị nhiễm HIV vốn đã rất thiệt thòi về nhiều mặt, đừng xa lánh các em mà hãy chia sẻ, hòa nhập, cho các em được sống một cuộc sống bình thường như bao người khác..."

 

5. Chung tay chống lại thảm họa "biến đổi khí hậu"

 

Nhóm thực hiện: Vũ Hoàng Phong, Nguyễn Thị Lập, Nguyễn Tiến Chiến

 

 

Trái đất đang ngày càng nóng lên. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì hậu quả sẽ ra sao? Mực nước biển gia tăng, băng hà lùi về hai cực, những đợt nóng, lũ lụt, khô hạn, tai biến, suy thoái kinh tế, chiến tranh,.... Quan trọng hơn cả là cuộc sống của con người đang bị đe dọa nghiêm trọng.

 

Chúng ta cần phải chung tay, toàn nhân loại cần phải đoàn kết để chống lại những thảm hoạ này.

 

Có thể nói, những giờ học sản xuất quảng cáo đã thực sự đem lại sự hào hứng và đánh thức khả năng sáng tạo, nhạy bén trước vấn đề, năng động trong giải quyết tình huống của 39 sinh viên lớp quảng cáo_k28.

 

Mong rằng, hình thức "học để sáng tạo" như thế này sẽ còn được nhân rộng ra toàn bộ các khóa, các chuyên ngành học của nhà trường!

 

 

Bùi Yến



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •