Tin của khoa

Hiệu trưởng trường Truyền thông, Đại học Nam Úc giảng bài cho sinh viên K28

19/11/2009 11:42

(Ban Thông Tin PR&AD, 18/11/2009) Chiều 18-11-2009, sinh viên khóa 28 của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã có cơ hội được gặp và trò chuyện với Giáo sư Kerry Philip Green- Hiệu trưởng trường truyền thông, Đại học Nam Úc .

Trong cuộc trò chuyện, GS Green, đến từ trường Đại học Nam Úc (www.unisa.edu.au), đã chia sẻ với sinh viên khoá 28 rất nhiều điều thú vị. Trước tiên, GS Green giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành ngành nghề PR tại Úc, từ những ngày đầu còn sơ khai cho tới từng bước phát triển mạnh mẽ sau này. GS Green nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động PR trong xã hội: "Hoạt động PR là cầu nối tạo sự hiểu biết chung giữa nhiều nhóm công chúng". Từ đó, GS Green giới thiệu mô hình Quan hệ công chúng chuyển đổi.
 
Cô Đinh Thị Thúy Hằng giới thiệu giáo sư Kerry Green với sinh viên 2 lớp PR và Quảng cáo 28  
 
 
 
Giáo sư Kerry Green nói chuyện với sinh viên PR&AD

 

 

Tiếp đó, GS Green đưa ra một số luận điểm để phân biệt PR với Marketing - đây là hai khái niệm mà rất nhiều người còn nhầm lẫn. Những ví dụ của thầy đều được đúc kết từ thực tiễn. GS Green cho biết là ở Úc, việc hành nghề PR phải tuân thủ theo một tuân chuẩn đạo đức chung nhưng Marketing thì đôi khi không như vậy. Đó là điểm khác biệt đầu tiên và cũng là một điểm quan trọng.

 

 

Nhân nói về đạo đức trong hoạt động PR, thầy Green còn cung cấp thêm cho sinh viên thông tin về một hiệp hội PR ở Úc có tên viết tắt là PRIA (www.pria.com.au). Đây là một hiệp hội về PR rất có uy tín tại Úc. PRIA đã xây dựng và cho ra đời bộ tiêu chuẩn đạo đức PR. Trong đó, khi những người hoạt động trong lĩnh vực PR tham gia vào PRIA, họ sẽ phải đảm bảo những tiêu chuẩn đạo đức chung với những lĩnh vực cụ thể có thể làm như: Quan hệ báo chí (Media Relations), Quan hệ hợp tác (Cooperate Relations), Quan hệ với nhân viên (Employee Relations), Tài chính kinh tế (Financial Relations), PR chính phủ (Government Relations), Quan hệ cộng đồng (Community Relations), Quản lý khủng hoảng (Issues and Crisis Management),...

 

 

 
Mạch Lê Thu (Giảng viên khoa PR&AD) đang phiên dịch lại để giúp các bạn
sinh viên hiểu rõ hơn

 

GS Green cũng đã mang tới cho sinh viên khoa một sự so sánh mạch lạc giữa hoạt động PR nội bộ và hoạt động cho những công ty PR chuyên nghiệp. Theo thầy, hai trong những khó khăn lớn nhất mà những người làm PR nội bộ có thể gặp phải đó là họ không được tự chủ về thời gian, mà phụ thuộc vào giờ giấc của công ty, tổ chức nơi họ đang làm việc và có nhiều tổ chức còn chưa thực sự hiểu rõ PR nội bộ là gì.

 

Còn những người làm PR cho những công ty PR chuyên nghiệp, họ có điều kiện thời gian thuận lợi hơn, họ được thoả sức thể hiện khả năng của mình với những ý tưởng táo bạo. Tuy vậy, công việc của họ cũng gặp phải nhiều rủi ro hơn là công tác PR nội bộ.

 

 

 
Các bạn sinh viên rất chăm chú lắng nghe

 

Trong khoảng thời gian chưa đầy một giờ đồng hồ thăm khoa và giao lưu với sinh viên, GS Green đã đem đến cho sinh viên khoá 28 thêm rất nhiều hiểu biết về ngành nghề mình đang theo đuổi.

 

Bạn Thu Thuỷ lớp PR28 phát biểu: "Đây là lần thứ 2 lớp mình được gặp và nói chuyện chuyên gia PR người nước ngoài. Buổi trò chuyện nào cũng rất hấp dẫn. Và buổi hôm nay cũng vậy, thực sự đây là một buổi nói chuyện bổ ích và lý thú. Những gì thầy chia sẻ hôm nay càng làm mình có thêm niềm tin và tự hào về ngành nghề mình đã chọn. Mình sẽ cố gắng nhiều hơn để trở thành một người hoạt động PR chuyên nghiệp."

 

Trong thời gian giao lưu- giải đáp thắc mắc cho sinh viên ở cuối buổi, thầy Green tâm sự: "Ở mỗi một quốc gia, với mỗi nền văn hoá, với mỗi nền kinh tế thị trường khác nhau thì hoạt động PR lại có những sự thay đổi, biến tấu để phù hợp với điều kiện ở nơi đó. Cho nên PR ở Việt Nam khác PR ở Mỹ, ở Ấn Độ, ở Úc... Tôi muốn đến nhiều nơi trên thế giới để học hỏi về nền PR của các nước bạn, để bổ sung những kiến thức mới mẻ về PR từ đó hoàn thiện hơn những kỹ năng nghề nghiệp và hoàn thiện cả những bài giảng về PR của mình nữa."

 

 

 

 
Giao lưu, chia sẻ và học hỏi

 

Hoạt động gặp gỡ và trao đổi với những chuyên gia trong và ngoài nước là một trong số những hoạt động bổ ích mà khoa Quan hệ công chúng & Quảng Cáo thường xuyên tổ chức cho các bạn sinh viên. Sau mỗi buổi trò chuyện như vậy, Giảng viên khoa hy vọng sinh viên sẽ có thêm được những góc nhìn nhiều chiều, có được hình dung cụ thể và thực tế hơn về những gì các bạn sẽ làm trong tương lai, sau khi tốt nghiệp ra trường. Hoạt động này đã được các sinh viên đặc biệt quan tâm và hưởng ứng.

 

 

 
Chụp ảnh kỉ niệm cùng Giáo sư Green

 

 

 

PGS. TS. Đinh Thị Thúy Hằng và GS Kerry Green hy vọng khoa PR - Quảng cáo và Trường truyền thông đại học Nam Úc sẽ duy trì được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong dạy học và nghiên cứu khoa học trong tương lai. 2 bên dự kiến đến tháng 4 năm 2010 sẽ có thêm giảng viên Đại học Nam Úc đến giảng dạy cho sinh viên của khoa.

 

 

 

 

Lan Hương




Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •