Tin của khoa

Nghiệm thu đề tài “Đề cương bài giảng môn Tổ chức sự kiện”

15/10/2009 21:09

Ngày 15/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức họp hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu cấp cơ sở “Đề cương bài giảng môn Tổ chức sự kiện”, do Thạc sỹ Trần Thị Hòa, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, làm chủ nhiệm. Đề tài được xếp loại xuất sắc.

Tổ chức sự kiện là một môn học rất mới mẻ tại Việt Nam, yêu cầu phải nhanh chóng có các tài liệu học tập được biên soạn một cách đầy đủ, theo hệ thống, đảm bảo cung cấp cho người học tri thức tổng quan, khung lý thuyết và quan trọng nhất là các phương pháp rèn luyện kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ tổ chức sự kiện. Hiện nay môn Tổ chức sự kiện đang được đưa vào chương trình đào tạo cử nhân Quan hệ công chúng và Quảng cáo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ngoài ra, kỹ năng Tổ chức sự kiện còn được cung cấp trong các khóa đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu tại khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Học viện. Đề cương bài giảng môn Tổ chức sự kiện được hoàn thành trước thời hạn đã đề ra, rất kịp thời để phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập trong môn học này.

 

Nhận xét về Đề cương Bài giảng môn Tổ chức sự kiện, PGS. TS. Nguyễn Văn Dững, người phản biện 1, cho biết “Đây là tài liệu tốt, có nội dung phong phú, dầy dặn tới 250 trang in, so với yêu cầu đề cương bài giảng cho một môn học chỉ là khoảng 100 trang. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, cần mẫn và nghiêm túc của tác giả công trình này. Thành quả này thể hiện thái độ cầu thị, cần cù, tinh thần trách nhiệm cao. Đây là hướng đi đúng, cần khuyến khích và đề nghị nhà trường chú trọng đầu tư hơn nữa.”

 

Ông Lê Quốc Vinh, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Le Bros, là người phản biện 2, cho biết: “Đề cương có chiều sâu tìm hiểu thực tiễn, bổ sung sự thiếu hụt về tài liệu dành cho sinh viên và cho cả những người đang làm công tác tổ chức sự kiện.” Từ bề dày kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực này, ông Lê Quốc Vinh đã khuyến nghị chủ nhiệm đề tài cập nhật các số liệu mới hơn. “Ví dụ, ngân sách lớn nhất để tổ chức một sự kiện ở Việt Nam đã lên tới vài triệu đô la Mỹ chứ không chỉ dừng lại ở con số vài chục tỉ đồng Việt Nam như tác giả đã trích dẫn trong các tài liệu cũ”, ông Vinh cho biết thêm.

 

Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài, TS. Đinh Thị Thuý Hằng đã hướng dẫn nên cấu trúc lại đề tài theo dạng đề cương bài giảng và lồng ghép các bài tập để rèn luyện kỹ năng chứ không trình bày như là một cuốn sách tham khảo.  

 

Hội đồng nghiệm thu đề tài đã thảo luận thẳng thắn về vấn đề đạo đức trong tổ chức sự kiện. Ông Lê Quốc Vinh nhấn mạnh cần xem xét “Tổ chức sự kiện” như là một phần thuộc quá trình “PR - Quan hệ công chúng”. Nếu trong trường hợp một nhà máy sản xuất các sản phẩm tạo ra khí thải gây hại đến môi trường, nhưng lại tổ chức các sự kiện, phong trào bảo vệ môi trường để đánh lạc hướng dư luận thì khó có thể đánh giá mức độ đạo đức trong các sự kiện đó. Cũng theo ông Vinh, một trong những tiêu chí đánh giá sự kiện có thành công hay không là xem xét sự kiện đó có giúp đạt được mục tiêu PR hay không. Thạc sỹ Trần Thị Hòa bổ sung ý kiến này, cho rằng “Sự kiện vừa bị ảnh hưởng bởi văn hóa, vừa góp phần tạo ra và định hình văn hóa, nhất là trong các sự kiện biểu diễn”. Vì vậy, trong đề tài nghiên cứu này, chủ nhiệm đề tài đã xem xét các quy trình tổ chức sự kiện trong mối quan hệ với nhiều yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tâm lý, truyền thông, quản trị nguồn lực, kỹ thuật tổ chức.

 

Tổng kết các ý kiến trao đổi tại buổi nghiệm thu đề tài, TS. Đinh Thị Thúy Hằng kết luận “Đây là tài liệu đầu tiên, có chất lượng cao, trình bày có hệ thống để cho biết thế nào là Tổ chức sự kiện dưới góc độ PR và Truyền thông”. Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất đánh giá đề tài được xếp loại xuất sắc.

 

Đề tài sẽ nhanh chóng được chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến đóng góp của hội đồng nghiệm thu, để kịp thời phục vụ nhu cầu học tập môn Tổ chức sự kiện tại Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyền truyền. 

 



Share |

Hỗ trợ trực tuyến

BÌNH CHỌN

  • Bạn quan tâm đến khóa học nào của chúng tôi?

  • PR cơ bản ngắn hạn

  • PR chuyên sâu ngắn hạn

  • Đại học chuyên ngành PR

  • Đại học PR, quảng cáo, truyền thông chương trình quốc tế của Đại học Middlesex tại Học viện BCTT

  • Cao học PR

  • Đại học chuyên ngành quảng cáo- Marketing

  •